viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG. HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG ATVSLĐ LẦN 2 NĂM 2018

13.07.2018 718

       Nhằm hưởng ứng tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần 2 năm 2018 với chủ đề “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã triển khai một số hoạt động nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trên khắp cả nước như khám sức khỏe miễn phí cho gần 15000 người lao động tại Hà Nội và 10 tỉnh trọng điểm (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hải Phòng, Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương..), quan trắc môi trường lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm giảm thiểu các yếu tố nguy cơ đến sức khỏe người lao động, phòng trách tai nạn thương tích, bệnh nghề nghiệp.

  

   Khám sức khỏe miễn phí cho người lao động Hà Nội

 

 Hoạt động khám sức khỏe, khám phát hiện BNN và quan trắc môi trường tại Hải Phòng

       Ngoài ra, hoạt động truyền thông, tập huấn nhằm cung cấp và nâng cao kiến thức về an toàn lao động. Đây là hoạt động vô cùng cần thiết đầu tiên để thay đổi các hành vi nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe người lao động, hạn chế tai nạn thương tích, bệnh nghề nghiệp cho người lao động, đảm bảo kinh doanh được thông suốt và giảm thiểu kinh phí điều trị cũng như nghỉ ốm liên quan đến các vấn đề trong lao động.

       Từ đó, Viện đã tổ chức các lớp huấn luyện miễn phí về An toàn vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động trên cả nước. với gần 500 học viên là các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp của 10 tỉnh trọng điểm

      Viện Sức khỏe nghề nghiệp sẽ lập danh sách báo cáo, đề xuất Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB-XH, Hội YHLĐVN khen thưởng đơn vị đã tích cực tham gia Cuộc thi “tìm hiểu An toàn vệ sinh lao động” hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018, Viện cũng sẽ tặng Bằng Khen, giấy khen và giải thưởng cho các đội có thành tích trong Cuộc thi với 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, cờ lưu niệm và nhiều phần thưởng bất ngờ cho các đội thi.

Đây là sân chơi rất bổ ích không những tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối khăng khít hơn nữa giữa các nhà lãnh đạo, người lao động, người làm công tác ATVSLĐ, mà còn là thời gian thư giãn, giải trí tăng cường sức khỏe sau giờ lao động miệt mài.

Kế hoạch tổ chức Cuộc thi:

  • Vòng 1: Thi Viết với các nhiều hình thức: video, bài viết, tranh ảnh… về nội dung: luật An toàn, vệ sinh lao động, tấm gương sáng về thực hiện an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị, quy trình và sáng kiến kỹ thuật về an toàn, vệ sinh lao động áp dụng tại đơn vị. Ban tổ chức sẽ chấm thi và chọn ra đơn vị tham gia vòng 2

Các đơn vị gửi bài dự thi về Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. Địa chỉ 57 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc email: p.khth-cdt@nioeh.org.vn trước 04/06/2018.

  • Vòng 2: Thi Vấn đáp về các kiến thức ATVSLĐ quy định tại Luật, Nghị định, thông tư, các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan.
  • Địa điểm tổ chức: Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (57 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
  • Thời gian dự kiến: 18/7/2018
  • Thông tin chi tiết liên hệ: Phòng Kế hoạch tổng hợp - Chỉ đạo tuyến, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường. Điện thoại: 0243.9714361(126). Di động: 0977327637

       Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường trân trọng kính mời và mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của  tất cả đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khắp cả nước tham gia cuộc thi.

02439714361

Về đầu trang