viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Thăm quan mô hình sản xuất tại làng nghề gốm sứ Bát Tràng Hoạt động thực địa của Hội thảo Xây dựng Hồ sơ và Chương trình quốc gia về Sức khoẻ nghề nghiệp giai đoạn 2015-2020

17.12.2014 388

Với mục đích tìm hiểu thực tế hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động trong lĩnh vực phi chính thức tại làng nghề, ngày 16/12/2014, đoàn đại biểu gồm Ông Mohd Nassir Hassan - Điều phối viên về sức khỏe và môi trường – Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương (WPWHO); TS. Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường và các chuyên gia về Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường của WHO, các đại biểu đến từ Bộ Lao động Campuchia, Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào đã có chuyến thực địa tại làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng Hồ sơ và Chương trình quốc gia về Sức khoẻ nghề nghiệp giai đoạn 2015-2020” do Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức, nhằm tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động giai đoạn 2016-2020.

Tại thực địa, đoàn đại biểu đã làm việc tại Trạm y tế Bát Tràng và tìm hiểu một số thông tin chung về dân số, số người lao động trong làng nghề, tình hình chăm sóc sức khoẻ, các yếu tố nguy cơ đối với sức khoẻ người lao động và các hoạt động của cơ sở y tế tại làng nghề. Sau đó, Đoàn đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ để tìm hiểu mô hình sản xuất, gặp gỡ và trao đổi với người lao động về công việc của họ tại làng nghề,…

Với trên 50% dân số ở tuổi lao động, lực lượng lao động đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, việc chăm lo bảo vệ sức khỏe người lao động là bảo vệ nguồn lực của đất nước. Tuy nhiên một số lượng lớn lao động phi chính thức bao gồm lao động hộ gia đình ở các làng nghề, lao động trong ngành nông nghiệp, chăn nuôi, nghề cá chưa được chăm sóc bảo vệ và tiếp cận với các dịch vụ y tế lao động đang là thách thức của các quốc gia và cần được sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan.

Chuyến thực địa đã kết thúc tốt đẹp, mỗi thành viên trong đoàn đều cảm thấy đây là hoạt động bổ ích giúp hiểu rõ hơn về điều kiện lao động, môi trường lao động và các vấn đề sức khoẻ người lao động cũng như những khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe người lao động tại làng nghề.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thực địa tại Bát Tràng

Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang