viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014

04.10.2014 317

 

Chủ đề hưởng ứng chiến dịch là "Hãy hành động vì một môi trường không rác" được Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra nhằm nhấn mạnh vai trò bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng; không chỉ đơn thuần là thu gom, xử lý, tái chế chất thải, mà còn phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng, từ đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần vào nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Theo ông Hugh Borrowman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam: Mỗi người bằng hành động của mình hãy cùng nhau nhặt rác cho vào túi, hãy cùng nhau phân loại rác, tái sử dụng và tái chế những gì có thể; không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng túi ni lông, không xả nước thải bừa bãi và nên trồng thêm nhiều cây xanh... Tất cả những hành động của bạn dù là rất nhỏ nhưng cũng sẽ đóng góp quan trọng bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Là một trong những địa phương có sự phát triển kinh tế - xã hội đáng ghi nhận trong những năm gần đây, song song với quá trình phát triển, Thái Nguyên đã luôn chủ động, nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường. Hưởng ứng sự kiện này, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức một chuỗi các hoạt động như: Tổ chức cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường dành cho học sinh, sinh viên, ra quân thu gom rác thải ven sông Cầu, trồng cây đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, trồng cây lâm nghiệp tại xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương…

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đông đảo công nhân, học sinh, sinh viên và nhân dân trong tỉnh đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên.

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Đến nay đã có hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ hưởng ứng tham gia chiến dịch này.





Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang