viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Khai giảng lớp huấn luyện Y tế lao động Khóa học tháng 03 năm 2017

04.04.2017 531

Nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo việc thực hiện các quyền lợi về việc chăm sóc và quản lý sức khỏe của người lao động các cán bộ y tế đối với mỗi doanh nghiệp trong lao động sản xuất. Sáng ngày 13/03/2017, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tổ chức khoá huấn luyện về y tế lao động cho các cán bộ y tế tại các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội theo nghị định 44/2016/NĐ-CP của Chính Phủ.

 

 

 

Lớp huấn luyện y tế lao động thu hút được sự quan tâm của nhiều học viên đang công tác tại các cơ sở y tế và các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc.

 

      Tham dự buổi khai mạc có PGS. TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường; Các giảng viên là chuyên gia cao cấp của Viện cùng các học viên tham gia khóa huấn luyện.

 

 


Toàn cảnh lớp học Đào tạo Huấn luyện Y tế lao động – Khóa học tháng 3năm 2017

 

      Phát biểu tại buổi khai mạc khóa học, PGS. TS Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường nhấn mạnh: người làm công tác y tế có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho người lao động do đó theo điều 73 người làm công tác y tế có nhiệm vụ tham mưu, giúp người sử dụng lao động và trực tiếp thực hiện việc quản lý sức khỏe người lao động với những nội dung rất cụ thể. Đó là việc xây dựng phương án, phương tiện sơ cứu, cấp cứu, thuốc thiết yếu và tình huống cấp cứu tai nạn lao động, tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu cho người lao động tại cơ sở. Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, giám định y khoa xác định mức độ suy giảm khả năng lao động khi bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp, điều dưỡng và phục hồi chức năng lao động, tư vấn các biện pháp phòng, chống bệnh nghề nghiệp; đề xuất, bố trí vị trí công việc phù hợp với sức khỏe người lao động. Tham gia khoá huấn luyện, các học viên được trang bị kiến thức lý thuyết, cũng như được thực hành thực tế tại buổi học giúp các học viên tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nâng cao kiến thức về y tế lao động. Cuối khoá huấn luyện y tế lao động các học viên sẽ làm bài kiểm tra theo qui định.

02439714361

Về đầu trang