viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

KHÓA ĐÀO TẠO CẤP CHỨNG CHỈ KỸ THUẬT ĐO SỨC NGHE THÁNG 5 NĂM 2018

27.05.2018 1623

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường liên tục đào tạo các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sỹ, kỹ thuật viên tuyến dưới về các lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành của Viện.

Ngày 25 tháng 5 tại Viện đã tổ chức bế giảng khóa đào tạo cấp chứng chỉ “ Kỹ thuật đo sức nghe” cho các bác sỹ, y sỹ, kỹ thuật viên là cán bộ của các đơn vị trong màng lưới y tế lao động của cả nước: Viện Paster Nha Trang, TT YT dự phòng Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Dương, Tuyên Quang; Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lào Cai, Bắc Giang, Vĩnh Phúc; Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên.

Giảng viên và Học viên tham gia khóa học

 

Khóa đào tạo tập trung chuyên sâu vào kỹ thuật đo sức nghe đơn âm tại ngưỡng – đây là kỹ thuật cơ bản của chuyên ngành thính học đồng thời là một kỹ thuật cơ bản trong phục vụ khám, chẩn đoán bệnh điếc nghề nghiệp – một trong 2 bệnh nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới.


Học viên được học lý thuyết kết hợp thực hành lâm sàng về các yêu cầu cơ bản của phép đo; các bước xác định ngưỡng nghe chuẩn xác; nghiệm pháp ù che lấp; cách vẽ biểu đồ; đánh giá dạng nghe kém, mức độ nghe kém; cách tính thiếu hụt sức nghevà các bước kiểm soát chất lượng của phép đo.



Bên cạnh đó, thông qua khóa học các học viên cũng có cơ hội để cập nhật những kiến thức tổng quan liên quan như Giải phẫu tai và sinh lý truyền âm; tổng quan về các kỹ thuật đánh giá phát hiện giảm nghe,…

Kết thúc khóa học học viên được cấp chứng chỉ đạo tạo ngắn hạn theo quy định của Bộ Y tế.

Tại Khoa Khám bệnh chuyên ngành thường xuyên:

- Tư vấn nghe kém do các nguyên nhân: viêm tai giữa, tiếng ồn, điếc đột ngột, điếc tuổi già,…

- Khám chuyên khoa Tai Mũi Họng

- Thực hiện các thăm dò chức năng thính giác: đo thính lực, đo nhĩ lượng, phản xạ cơ bàn đạp, ….

- Tư vấn điều trị giảm nghe, tư vấn máy trợ thính

Liên hệ:

Khoa Khám bệnh chuyên ngành – Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường

Địa chỉ: 57 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0243 8213491 số máy lẻ 301                          Hotline: 0918 405665





02439714361

Về đầu trang