viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

THAM DỰ LỄ KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2/2018 VÀ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG HUẾ VỀ PHỐI HỢP, HỖ TRỢ TRIỂN KHAI KHÁM SỨC KHỎE, ĐIỀU TRỊ BỆNH NGHỀ NGHIỆP CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ CỘNG ĐỒNG KHU VỰC MIỀN TRUNG T.T.Huế, 22/02/2019

01.03.2019 331

Ngày 22 tháng 2 năm 2019, PGS.TS. Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cùng đoàn công tác gồm các trưởng/phó khoa chuyên ngành về Bệnh nghề nghiệp và Khám bệnh chuyên ngành đã đến làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã tham dự “Lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2” được tổ chức trọng thể tại BV TW Huế với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các trường đại học và bệnh viện trong tỉnh. Tại lễ kỷ niệm, GS.TS. Phạm Như Hiệp, giám đốc bệnh viện đã có bài trình bày những thành tích đã đạt được trong năm 2018.

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-1.jpg GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện phát biểu chào mừng và báo cáo kết quả hoạt động của Bệnh viện năm 2018

 

Bệnh viện Đa khoa TW Huế là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt (năm 2009), trực thuộc Bộ Y tế, có bề dài truyền thống 125 năm. Với 02 cơ sở lớn và 08 trung tâm, 22 phòng chức năng, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng 3675 cán bộ, bệnh viện đã thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các Tỉnh miền Trung Tây nguyên và trên cả nước, triển khai đào tạo thực hành, đào tạo lại của các Trường Đại học, Cao đẳng khối ngành sức khỏe, thực hiện hoạt động đào tạo liên tục, chuyên sâu cho cán bộ y tế trong cả nước và chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế khu vực miền Trung Tây nguyên. Năm 2018, với tổng doanh thu 1.575.621 triệu đồng, bên cạnh việc trở thành cơ sở thực hành trong khối ngành sức khỏe theo Nghị định 111/2017/NĐ-CP, đưa kỹ thuật ghép tạng đi vào thường quy hoạt động của Viện, áp dụng nhiều kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến (cắt dạ dày toàn phần bằng kỹ thuật nội soi, điều trị ung thư biểu mô tế bào gan bằng phương pháp đốt sóng cao tần kết hợp themodox), triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bệnh viện đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học với giải thưởng sáng tạo công nghệ, đạt chất lượng bệnh viện xanh sạch đẹp, thực hiện tự chủ về tài chính…

Sau Lễ kỷ niệm, Viện SKNN&MT và BVTW Huế đã có buổi làm việc chính thức, trao đổi về các hợp tác, hỗ trợ triển khai các hoạt động khám sức khỏe, khám và điều trị bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-2.jpg

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-3.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường phát biểu 

GS.TS. Phạm Như Hiệp trình bày những nhu cầu phát triển của Bệnh viện trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người lao động và mong muốn được Viện SKNN&MT hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật, thủ tục pháp lý để triển khai thuận lợi các nội dung chuyên môn.

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-4.jpg

GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện phát biểu trong buổi làm việc

 

Lãnh đạo và các cán bộ chuyên môn của hai đơn vị đã tích cực trao đổi các nội dung liên quan. Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất một số nôi dung sau:

Về phía BV Trung ương Huế:

  • Nhất trí thành lập đơn vị vệ tinh của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường về Sức khỏe nghề nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế.
  • Cử cán bộ phối hợp chặt chẽ với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường khẩn trương thực hiện các thủ tục thành lập đơn vị vệ tinh.
  • Cử cán bộ chuyên môn tích cực tham gia đào tạo và triển khai các lĩnh vực hoạt động của đơn vị vệ tinh.

Về phía Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường:

  • Hỗ trợ, tư vấn các thủ tục chuyên môn, kỹ thuật, tài chính và thủ tục pháp lý để triển khai tại BVDK Huế.
  • Tư vấn các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp triển khai tại BV TW Huế (chăm sóc sức khỏe người nhà bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe người lao động…).

Buổi làm việc kết thúc với sự nhất trí toàn diện chủ trương phối hợp của hai lãnh đạo, các cán bộ chuyên môn của hai đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ khẩn trưởng triển khai thành lập đơn vị vệ tinh song song triển khai đào tạo cán bộ, các hoạt động dịch vụ có thể triển khai tại BV TW Huế. 

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-5.jpgbuoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-6.jpg

buoi-lam-viec-tai-bvtw-hue-7.jpg












Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang