viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014

07.10.2014 276

Sáng ngày 6/10, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014”. Tham dự buổi lễ có Viện trưởng TS. Doãn Ngọc Hải, Ban lãnh đạo Viện cùng cán bộ, công nhân viên toàn Viện.

Toàn Viện tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 

Chủ đề của chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014 là “ Hãy hành động vì một môi trường không rác” nhằm thúc đẩy những hành động tích cực, thiết thực để bảo vệ môi trường sống trong lành và sạch đẹp hơn. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng về việc bảo vệ môi trường đặc biệt là vấn đề thu gom, giảm thiểu và xử lý hiệu quả nguồn rác thải.

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, Viện đã ra thông báo về việc thực hiện các hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch. Cụ thể, trong ngày 3/10 toàn thể cán bộ nhân viên Viện đã tích cực dọn dẹp vệ sinh khoa, phòng và khu vực hành lang nơi làm việc. Ngay trong ngày, các khoa phòng đều có một chậu cây xanh góp phần tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho khuôn viên Viện đồng thời thực hiện tiết kiệm năng lượng bằng hành động cụ thể không sử dụng điều hòa trong ngày làm việc 6/10.

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Doãn Ngọc Hải cho biết vấn đề môi trường là vấn đề quan tâm toàn cầu đặc biệt là vấn đề rác thải. Nếu mỗi con người chúng ta không tự ý thức bảo vệ thì sẽ khiến môi trường ô nhiễm và tổn thất chi phí để giải quyết những hậu quả môi trường là rất lớn. Nhằm nêu cao tinh thần hành động của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng, Viện trưởng đã kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên Viện sẽ có những hành động thiết thực để cùng nhau liên kết tạo nên sức mạnh to lớn bảo vệ môi trường, biến những nhận thức về bảo vệ môi trường thành ý thức tự giác và hành động cụ thể. Ngay từ bây giờ, mỗi cá nhân hãy tự ý thức thay đổi hành vi của mình tham gia bảo vệ môi trường chỉ bằng những việc làm rất đơn giản như: phân loại rác, tái chế, hạn chế sử dụng túi ni lon, sử dụng tiết kiệm năng lượng, trồng cây xanh, lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường… Để chiến dịch trở nên có ý nghĩa, Viện đã phát động phong trào thi đua hàng năm và có đánh giá khen thưởng với những cá nhân đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường sống.

 Viện trưởng Doãn Ngọc Hải phát biểu tại buổi lễ

Hòa chung tinh thần hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, trong buổi lễ mít tinh, Đoàn thanh niên Viện đã gửi tới tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần trình diễn thời trang với chủ đề “ vì một môi trường không rác”. Những bộ quần áo thời trang được làm từ giấy báo, túi nilon, lá cây …tưởng chừng như đã thành rác, qua bàn tay khéo léo của các nhà thiết kế chúng đã biến thành những bộ thời trang đẹp mắt. Cùng với lời ca tiếng hát và bộ sưu tập thời trang tái chế độc đáo, Đoàn thanh niên muốn gửi tới thông điệp bằng những hành động thiết thực hãy đối xử với những rác thải phế liệu một cách thân thiện hơn với môi trường.

Ngay sau buổi lễ, tất cả cán bộ công nhân toàn Viện đã cùng ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Viện.

Dư âm của buổi lễ mít tinh để lại trong mỗi chúng ta là tinh thần tự giác và ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy, hãy bắt đầu bảo vệ môi trường bằng chính nơi chúng ta sinh sống và làm việc đó là "cùng làm cho thế giới sạch hơn hãy bắt đầu từ bạn".

Một số tiết mục thời trang và văn nghệ của Đoàn thanh niên Viện hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Với phần trình diễn tự tin, người mẫu Đàm Thương Thương đã khiến bộ váy trở nên lung linh đẹp mắt. Ít ai biết rằng chiếc váy này lại được làm từ giấy báo cũ.
 
 
Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn làm ô nhiễm môi trường sống. Tránh xa với thuốc lá cũng là tránh xa với hình ảnh thần chết đó cũng chính là lời nhắn nhủ của bộ trang phục này.
 
 
Bộ váy áo sặc sỡ, đáng yêu này được làm từ bao tải và những túi nilon với nhiều màu sắc. Bộ sưu tập đưa ra thông điệp “Hãy sử dụng rác thải thân thiện hơn với môi trường”.
 
 
Lấy cảm hứng từ mùa thu dịu mát với những chiếc lá vàng rơi. Bộ trang phục nhằm hướng tới con người sống phải hòa hợp với thiên nhiên cây cỏ.
 
Cuối cùng là bộ trang phục thùng rác thân thiện. Một bàn tay nhặt rác bỏ vào thùng là cử chỉ đẹp cho môi trường.  Hãy bảo vệ môi trường sống bằng hành động thiết thực không xả rác bừa bãi và hãy bỏ rác vào thùng đúng nơi qui định.
 
  
  
 Tiết mục văn nghệ mang lại không khí sôi động, hào hứng cho buổi lễ.
Ngay sau buổi lễ, cán bộ công nhân viên toàn Viện đã cùng ra quân dọn vệ sinh khuôn viên Viện hưởng ứng chiến dịch.
  
 Buổi lễ mít tinh thành công tốt đẹp
 
 
 
 

Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang