viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Hội thảo tham vấn Kế hoạch nâng cao năng lực cho ngành y tế thúc đẩy công tác vệ sinh nông thôn giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2025.

10.11.2014 343

Sáng 6/11/2014, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường gồm: TS. Nguyễn Bích Diệp – Phó viện trưởng, CN. Cao Thị Hòa – Khoa VS&SKMT, ThS. Đỗ Phương Hiền – Khoa VS&SKMT đã tham dự hội thảo tham vấn “ Kế hoạch nâng cao năng lực cho ngành y tế thúc đẩy công tác vệ sinh nông thôn giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2025” do Cục Quản lý môi trường y tế và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức tại khách sạn Pullman.

Tham dự buổi Hội thảo có GS. Nguyễn Huy Nga – Cục trưởng Cục QLMTYT – Bộ Y tế chủ trì, Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLMTYT, đại diện của WB cùng đại diện các tỉnh.

 

 

Hội thảo hướng tới phát triển kế hoạch dài hạn xây dựng năng lực cho các tổ chức, cán bộ y tế và các bên liên quan thực hiện vệ sinh nông thôn (VSNT) đến năm 2025.

 

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe phần trình bày định hướng và kế hoạch nâng cao năng lực cho các cán bộ ngành y tế về thúc đẩy vệ sinh nông thôn từ các chuyên gia đầu ngành của trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ. Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau thảo luận về các mục tiêu, kế hoạch, giải pháp và đóng góp nhiều ý kiến cho công tác vệ sinh nông thôn.

Nâng cao năng lực về thực hiện vệ sinh nông thôn là kế hoạch quan trọng nhằm thúc đẩy cải thiện tình hình vệ sinh nông thôn ở Việt Nam: giảm tỷ lệ phóng uế bừa bãi, tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để người dân được sống trong một môi trường an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần, giảm tỷ lệ mắc bệnh tật đặc biệt là với trẻ em Việt Nam.

 

 

 

Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang