viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2022 VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂM 2023 – 2025

12.01.2023 466

Ngày 11/01/2023, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và định hướng phát triển năm 2023 - 2025” với sự tham dự của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Viện

Năm 2022, với định hướng nâng cao vai trò là Viện Quốc gia, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế đầu ngành về Sức khỏe nghề nghiệp, Vệ sinh và sức khỏe môi trường, Vệ sinh và sức khỏe trường học, Phòng chống tai nạn thương tích, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã phát huy tốt các nguồn lực sẵn có để hoàn thành các chức năng nhiệm vụ được giao và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tăng cường các hoạt động dịch vụ chuyên ngành đáp ứng các nhu cầu của xã hội trong điều kiện cả nước vẫn đang chịu ảnh hưởng sau dịch bệnh COVID-19.



1_1.jpg

Cán bộ viên chức, người lao động Viện tham dự Hội nghị tổng kết

2_1.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Đại diện Lãnh đạo Khoa/Phòng/Trung tâm đã báo cáo kết quả hoạt động của từng lĩnh vực chuyên môn phụ trách đã thực hiện trong năm 2022 và định hướng hoạt động trong các năm tiếp theo với chỉ tiêu cụ thể để đẩy mạnh hoạt động chuyên ngành của từng Khoa/Phòng/Trung tâm.

Lĩnh vực xét nghiệm phân tích nhấn mạnh hoạt động duy trì và phát triển các chỉ tiêu xét nghiệm chuyên ngành như sinh hoá bệnh nghề nghiệp, sinh hoá huyết học, các chỉ số trong không khí phục vụ quan trắc môi trường lao động, các chỉ tiêu về chất lượng nước sử dụng ăn uống, sinh hoạt, trong lọc máu và điều trị các bệnh liên quan.

Công tác nghiên cứu khoa học đã được đẩy mạnh qua nhiều hoạt động triển khai thành công như Hội nghị quốc gia lần thứ X về Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, các cán bộ Viện đã trình bày và viết bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành Y học dự phòng, duy trì và kết nối thường xuyên với các tổ chức, cá nhân quốc tế, các đơn vị trong hệ thống. Trong năm 2022, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thực hiện chuyển đổi mã đào tạo Tiến sĩ từ Sức khỏe nghề nghiệp sang chuyên ngành Y học dự phòng: Hoàn thành Khung chương trình và xây dựng tài liệu đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Y học dự phòng và đã có 02 hồ sơ đăng ký dự tuyển NCS; các hoạt động đào tạo liên tục 30 lớp đào tạo cấp chứng chỉ, chứng nhận với hơn 700 học viên.

Hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, Viện tiếp tục làm Trung tâm hợp tác quốc tế của tổ chức Y tế thế giới (WHOcc) trong lĩnh vực sức khỏe nghề nghiệp giai đoạn 2022-2026. Tham gia các Hội thảo quốc tế trực tuyến, trực tiếp và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để phát triển chuyên ngành trong khu vực và quốc tế.3_1.jpg

TS. Tạ Thị Bình, Trưởng khoa Xét nghiệm và Phân tích trình bày tại Hội nghị

Lĩnh vực Sức khoẻ nghề nghiệp cũng đã thúc đẩy nhiều hoạt động tăng cường chăm sóc sức khoẻ người lao động sau những năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 như: khám tư vấn sức khoẻ, bệnh nghề nghiệp; triển khai nghiên cứu khoa học về giải pháp phòng chống bệnh không lây nhiễm, khả năng cung ứng dịch vụ y tế lao động cơ bản, nghiên cứu xây dựng phác đồ điều trị, phục hồi chức năng cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp. Các hoạt động đều đạt được hiệu quả cao, được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong cả nước.

4_1.jpg

TS. Hà Lan Phương, Trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành trình bày tại Hội nghị

5_1.jpg

TS. Nguyễn Đình Trung, Trưởng khoa Bệnh nghề nghiệp trình bày tại Hội nghị

6_1.jpg

TS. Nguyễn Thu Hà, Trưởng khoa Tâm - Sinh lý lao động và Ecgônômi trình bày tại Hội nghị

Lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, sức khoẻ cộng đồng và môi trường cũng đã đạt được nhiều kết quả trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, tham gia các cuộc thi về an toàn vệ sinh lao động, tham gia hỗ trợ địa phương xây dựng Quy chuẩn địa phương về chất lượng nước sạch phục vụ cho mục đích sinh hoạt; triển khai dịch vụ quan trắc hỗ trợ doanh nghiệp định kỳ kiểm tra môi trường lao động.7_1.jpg

ThS. Đinh Xuân Ngôn, Trưởng khoa Vệ sinh – An toàn lao động trình bày tại Hội nghị

TS. Lỗ Văn Tùng, Chủ tịch công đoàn Viện đã tổng kết các hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động, chăm lo đời sống cán bộ, các hoạt động gắn kết, chia sẻ của tất cả viên chức người lao động Viện. Đồng chí Chủ tịch cũng nhấn mạnh các hoạt động công đoàn phát động, được đông đảo viên chức người lao động tham gia nhiệt tình, tạo không khí vui vẻ chan hòa sau những giờ làm việc miệt mài.

8_1.jpg

TS. Lỗ Văn Tùng Trưởng khoa Sức khoẻ môi trường và cộng đồng

Thay mặt Đoàn thanh niên của Viện, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên của Viện đã trình bày báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, phương hướng công tác đoàn giai đoạn năm 2023-2025. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Lãnh đạo Viện, Đoàn thanh niên Viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng và củng cố tổ chức đoàn, tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng; nỗ lực phấn đấu, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác chuyên môn; tích cực tham gia hoạt động phong trào công đoàn, đoàn thanh niên của Viện... Đoàn thanh niên cũng đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm trong giai đoạn năm 2023 - 2025 trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên; công tác xây dựng và củng cố tổ chức đoàn, tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng; công tác chuyên môn và phong trào đoàn thể.

9_1.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên trình bày tại Hội nghị

ThS. Đỗ Thị Mai Oanh, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính báo cáo công tác tài chính của Viện trong năm qua với rất nhiều khó khăn tuy nhiên với sự quan tâm, hướng dẫn của Bộ Y tế, Viện đã đạt được mức kế hoạch đặt ra trong thu chi và nâng cao đời sống cán bộ. Kinh phí thường xuyên, doanh thu từ hoạt động cung ứng dịch vụ chuyên ngành được nâng cao cùng với chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Viện, sự cố gắng, nhiệt tình của cán bộ viên chức Viện trong cả năm 2022.

10_1.jpg

ThS. Đỗ Thị Mai Oanh, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính trình bày tại Hội nghị

Trong năm 2022, Viện tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Y tế trong đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại và đồng bộ đã tạo thuận lợi cho Viện thực hiện tốt công tác chuyên môn và đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của xã hội với lĩnh vực sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. 

11_1.jpg

Viện trưởng – PGS.TS. Doãn Ngọc Hải ghi nhận kết quả hoạt động năm 2022 đồng thời định hướng hoạt động năm 2023 - 2025

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức Viện vào thành công chung của Viện, đồng thời phân tích những điểm hạn chế cần khắc phục để triển khai hiệu quả hơn các mặt hoạt động. Trong năm tiếp theo, Viện trưởng đề nghị tiếp tục giữ vững, đẩy mạnh phát triển những tiềm năng sẵn có của Viện, phát huy các thành tích đã đạt được đồng thời không ngừng đổi mới và tiếp tục xây dựng đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, đầu ngành, tăng cường các nghiên cứu có tính ứng dụng cao giúp giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội đồng thời tăng cường hoạt động dịch vụ từ đó nhanh chóng thành công trong tất cả các lĩnh vực của Viện quốc gia đầu ngành của Bộ Y tế.

Đưa tin: TTĐT&QLKH

                        Ảnh: Sơn Trần

02439714361

Về đầu trang