20.07.2017 1115
Theo WHO, một số biện pháp làm giảm stress công việc gồm:
Thiết kế Ecgônômi tư thế lao động tốt
Thiết kế công việc - môi trường lao động tốt
Tổ chức và quản lý công việc tốt
Giáo dục, tập huấn, đào tạo người lao động
Cung cấp, đáp ứng tốt dịch vụ nâng cao, chăm sóc sức khoẻ cho người lao động
Công việc được thiết kế tốt bao gồm:
Nhân viên cần được cung cấp thông tin rõ ràng về cấu trúc, tổ chức và thực tiễn của nơi họ làm việc
Mỗi kỹ năng của nhân viên, kiến thức và khả năng nên được kết hợp càng nhiều càng tốt với nhu cầu của mỗi công việc. Các ứng cử viên cho mỗi công việc nên được so sánh với yêu cầu công việc đó khi cần thiết và được cung cấp dịch vụ đào tạo phù hợp.
Giám sát hiệu quả và hướng dẫn chi tiết cho người lao động tránh stress nơi làm việc là điều rất quan trọng
Mô tả về công việc sẽ tùy thuộc vào sự hiểu biết về chính sách, mục đích và chiến lược của cơ quan, tổ chức, về mục đích và tổ chức công việc và về cách thực hiện.
Điều quan trọng là người quản lý nhân viên và nhân viên chủ chốt mô tả kĩ các chi tiết liên quan đến công việc và đảm bảo rằng nhu cầu là thích hợp để người lao động hiểu rõ hơn về công việc để có thể sẽ có những quyết định về phương pháp làm việc hiệu quả hơn.
Người quản lý cần trao đổi, nói chuyện với nhân viên, biết lắng nghe nhân viên.
Những thông tin về mong đợi trong công việc nên được lĩnh hội đầy đủ
Các vấn đề đưa ra cho nhân viên phải rõ ràng và được lưu lại.
Mức độ hợp lý hoá xã hội và làm việc theo nhóm thường mang lại hiệu quả cao vì nó có thể giúp tăng sự tận tụy trong công việc và nhóm làm việc.
Nơi làm việc hiện tại nó có thể là hợp lý để mong đợi tất cả các yếu tố trên có mặt hoặc giới thiệu đến những nơi còn thiếu. Do đó dễ dàng hơn để xác định bất kỳ sự không phù hợp giữa yêu cầu công việc và áp lực, kiến thức và khả năng của người lao động, mặt khác, đặt ra các ưu tiên để thay đổi và quản lý thay đổi đối với việc giảm rủi ro, áp lực trong công việc cho người lao động.
Nguồn tham khảo: http://www.who.int/occupational_health/publications/en/oehstress.pdf
Về đầu trang